Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Mẹ huyết áp cao dễ sinh con trai

Các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Mount Sinai ở Toronto phát hiện thấy rằng những người có huyết áp thấp có xu thế sinh con gái, trong lúc người có huyết áp cao có xu thế sinh con trai.

TS Ravi Retnakaran cho biết: “Huyết áp của phụ nữ trước lúc mang thai là một nhân tố trước đây không được nhận biết có liên quan đến khả năng sinh con trai hay con gái. Quan điểm mới này có thể có ảnh hưởng đến cả kế hoạch sinh sản và hiểu biết của chúng ta ”.

Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu 1 nhóm phụ nữ từ Liuyang, Trung Quốc đang lên kế hoạch mang thai. Huyết áp của họ được đo trước và sau lúc thụ thai và các nhân tố khác như tuổi, tình trạng hút thuốc, cân nặng và cholesterol cũng được đưa vào tính toán.

Kết quả cho thấy 1.411 bà mẹ đã sinh 739 bé trai và 672 bé gái.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những người sinh con gái có huyết áp tâm thu trung bình là 103,3mmHg trước lúc mang thai, trong khi các bà mẹ sinh con trai có chỉ số này là 106, cao hơn khoảng 2,6%.

Về sinh học cơ bản, có sự phân chia 50/50 vào tỷ lệ giới tính, mặc dù tỷ lệ này hơi thấp hơn về phía giới tính nam. Năm 2009, 1 nghiên cứu khoa học cho thấy những người sống gần xích đạo dễ sinh con gái hơn.

BS Thu Vân

(Theo THS)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét