Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Phẫu thuật thành công bộ ngực chảy xệ quá bẹn cho nữ bệnh nhân 31 tuổi

BS Nguyễn Văn Thư, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ cho biết, bệnh nhân Hà Thị Tuyên đã trải qua ca phẫu thuật thu nhỏ hai bầu vú chính và cắt bỏ 3 vú phụ kéo dài. Ca phẫu thuật diễn ra trong hai tiếng đồng hồ với có sự tham dự của bác sĩ bệnh viện K trung ương đã thành công rất tốt đẹp.

“Trước khi phẫu thuật cho bệnh nhân Tuyên, các bác sĩ dự kiến thu nhỏ 2 bầu vú chính. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, lúc mở vú ra thì bệnh nhân còn rất nhiều sữa nên các bác sỹ đã bắt buộc phải cắt bỏ hết. Tổng trọng lượng của 2 vú chính và 3 vú phụ của bệnh nhân được cắt bỏ khoảng 15kg” - BS Nguyễn Văn Thư cho hay.

Sau ca phẫu thuật này, khoảng 3 sau tháng nữa, bệnh nhân Hà Thị Tuyên tiếp tục được tạo hình vú. Các bác sĩ tiên lượng, sau ca phẫu thuật và tạo hình bầu ngực khả năng sinh đẻ của bệnh nhân Tuyên vẫn có thể. Bệnh nhân được theo dõi sức khoẻ trong 1 thời gian ngắn. Dự kiến, tuần đến có thể xuất viện.

Bộ ngực chảy xệ của chị Hà Thị Tuyên trước khi phẫu thuật

Được biết toàn bộ giá bán ca phẫu thuật cũng như ăn ở, lưu trú của bệnh nhân Hà Thị Tuyên được Bệnh viện đa khoa Phú Thọ miễn phí.

Trước đó, báo Sức khỏe & Đời sống đã đưa tin, giữa năm 2016, lúc đang mang thai con thứ hai, chị Tuyên thấy ngực to, chảy xệ hơn bình thường.

Do đang trong quá trình mang thai, chị Tuyên nghĩ ngực to lên vì có bầu. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, bộ ngực càng ngày to nhanh kèm theo tình trạng đau tức. Sau khi chị sinh con, ngực càng ngày càng to lên. Do con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Tuyên cố chịu đựng. Thời gian sắp đây, bộ ngực của chị đau nhức, to và chảy xệ hơn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống nên chị Tuyên phải đi bệnh viện kiểm tra tại Bênh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Sau lúc kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân.

Nguyễn Hoàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét