Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Công nghệ giúp người già sống chung với bệnh suy tim xung huyết

Nhằm giúp giảm tỉ lệ nhập viện và những gánh nặng cho hệ thống y tế, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Missouri đã phát triển các cảm biến gắn ở giường có thể cảnh báo người già về các khiếu nại tim có thể xảy ra. Công nghệ này có thể giúp người già sống chung với bệnh suy tim xung huyết và giảm tỉ lệ nhập viện.

Các cảm biến ở giường giúp phát hiện các dấu hiệu sớm của bệnh lúc mà các triệu chứng có thể kiểm soát được. Những cảm biến liên tục theo dõi nhịp tim sẽ mang lại ích lợi đáng kể cho những người lớn tuổi mà không đòi hỏi họ phải đeo bất cứ thứ gì. Nhóm nghiên cứu đã phát triển các cảm biến trên giường sử dụng ống nước linh hoạt có thể đo tuần hoàn máu trong cơ thể, các cảm biến này được đặt tại dưới đệm.

Nghiên cứu trước đó đã cho thấy rằng, bệnh suy tim xung huyết có thể được phát hiện sớm hơn từ một đến 2 tuần ở những người dùng các cảm biến trên. Việc này sẽ mang đến cho bác sĩ cảnh báo sớm để có thể bắt đầu can thiệp ngay và phòng tránh được những tai biến sức khỏe hoặc nhập viện.

 

BS P.Liên

(Theo Sciencedaily)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét