Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Lười tập luyện làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim khó điều trị

“Các nghiên cứu trước đây đã tìm ra mối liên quan giữa ít hoạt động thể chất, chỉ số khối cơ thể (BMI) cao và nguy cơ suy tim, song nghiên cứu này cho thấy mối liên quan rõ ràng hơn với suy tim phân suất tống máu bảo tồn, 1 dạng suy tim khó điều trị nhất”, tác chất lượng kém nghiên cứu Jarett Berry, phó giáo sư tại Trung tâm y khoa Southwestern Đại học Texas cho biết.

Phân tích gộp này đã xem xét dữ liệu từ 51.000 người tham gia trong 3 nghiên cứu thuần tập bao gồm Sáng kiến sức khỏe phụ nữ, Nghiên cứu đa sắc tộc về xơ vữa động mạch (MESA) và Nghiên cứu sức khỏe tim mạch. Trong số 51.000 người tham gia, có 3.180 người bị suy tim. Trong số đó, 39% là suy tim phân suất tống máu bảo tồn, 29% là suy tim phân suất tống máu giảm và 32% không được phân loại lúc thu thập số liệu.

Theo kết quả được đăng trên tạp chí Journal of the American College of Cardiology, tỉ lệ suy tim phân suất tống máu bảo tồn thấp hơn 19% ở những người tập thể dục theo mức độ được khuyến nghị. Tương tự, BMI cũng có mối tương quan với suy tim phân suất tống máu bảo tồn. BMI cao có liên quan chặt chẽ với suy tim phân suất tống máu bảo tồn hơn so với suy tim phân suất tống máu giảm.

BS P.Liên

(theo Univadis/Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét